Breaking

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Nên hay không trong việc phổ biển mẫu đồng phục mầm non


Việc mặc đồng phục tại các cấp bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông đã đi vào hệ thống tuy nhiên đối với học sinh mầm non và giáo viên vẫn còn đang là một câu hỏi gây tranh cãi. Liệu nên hay không trong phổ biến đồng phục mầm non ở cấp bậc còn khá nhỏ này.

Khi đồng phục cho học sinh, giáo viên mầm non được ứng dụng

Bắt đầu từ cấp bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông, những chiếc áo đồng phục dần trở thành một phần không thể thiếu của học sinh khi tới trường. Dần dần cấp bậc mầm non cũng đang ứng dụng việc mặc đồng phục, áo khoác đồng phục cho học sinh. Với mong muốn giáo dục cho các em về ý thức nghiêm túc khi đi học, sự khác biệt giữa ở lớp và ở nhà , những thiết kế dong phuc mam non đang ngày càng được nhân rộng. Những chiếc áo thun đơn giản, không cầu kỳ hay những chiếc váy xinh xắn đang trở thành một trong những điểm nhấn thu hút học sinh và phụ huynh của ngôi trường ấy. Mở rộng đối tượng hơn, những mẫu đồng phục giáo viên mầm non cũng đang được bước đầu đưa vào sản xuất . Ở một số trường giáo viên, giảng viên khi lên lớp đã phải mặc đồng phục theo quy định nhưng đa số vẫn là ở cấp bậc nhỏ như mẫu giáo. Những thiết kế cho giáo viên khá đơn giản và rộng rãi do đặc thù của cấp bậc.

Việc mua đồng phục vào năm học mới đã trở thành điều tất nhiên, tuy vậy việc ứng dụng vào cấp bậc mầm non vẫn còn gặp nhiều khó khăn do lứa tuổi quá nhỏ để phát huy tác dụng mong muốn đem lại.

Tranh cãi nhiều quanh việc phổ cập đồng phục học sinh, giáo viên mầm non

Rất nhiều phụ huynh khi cho con học mẫu giáo không quá thích việc bắt buộc mua đồng phục. Lý do chính là vì lứa tuổi này chỉ mặc những trang phục đơn giản, chất liệu tốt tránh bệnh ngứa ngáy ngoài da mà những chiếc áo may hàng loạt thường không chú trọng về chất liệu. Bên cạnh đó là lứa tuổi này quá nhỏ để ý thức được mặc đồng phục là gì trong khi đầu năm các bậc cha mẹ sẽ lại phải đau đầu chi thêm một khoản không nhỏ nữa.

Bộ phận khác lại cho rằng việc ứng dụng đồng phục cho độ tuổi mầm non nên được thực hiện không chỉ với học sinh mà còn cả giáo viên. Bắt đầu từ đồng phục cho giáo viên mầm non, nhờ đó nhà trường cũng hạn chế được việc mặc những bộ quần áo quá bất tiện cho việc chăm sóc, dạy dỗ các bé. Việc trẻ em được mặc những chiếc áo đồng phục mầm non giống nhau, không phân biệt đẹp, xấu sẽ giúp cho các em gần gũi và dễ kết thân hơn, ý thức được sự bình đẳng ngay từ khi còn nhỏ.Những mẫu áo gia đình cũng giúp các mẹ tiết kiệm thời gian chọn lựa quần áo mỗi sáng cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét